“พวกเขาจับตาดูคุณทุกฝีก้าว” ภาพยนตร์ทริลเลอร์สุดเข้มข้น จากผู้เขียนบทที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์ และผู้กำกับที่เคยได้รับ รางวัลบาฟต้า (ออสการ์ของอังกฤษ) นำแสดงโดย เอริค บาน่า (Hanna, Troy) และ รีเบ็คก้า ฮอลล์ (Iron Man 3)

เรื่องราวของ มาร์ติน (เอริค บาน่า) และ คลอเดีย (รีเบ็คก้า ฮอลล์) สองทนายความที่เคยมีความสัมพันธ์กันในอดีต ซึ่งความรักในประเทศชาติและเรื่องส่วนตัวต้องถูกทดสอบ เมื่อพวกเขาต้องกลับมาทำงานร่วมกัน เพื่อเป็นทนายแก้ต่างให้กับกลุ่มผู้ก่อการร้ายข้ามชาติ

เกร็ดภาพยนตร์

• เอริค บาน่า นักแสดงชาวออสซี่ ที่รับบทนำในหนังบล็อคบัสเตอร์มามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Hulk, Troy, Munich, The Time Traveler’s Wife และ Hanna ครั้งนี้เขาก็ได้รับบทเป็นทนายไฟแรง ที่รับคดีแก้ต่างให้กับผู้ก่อการร้ายชาวอาหรับ แต่เมื่อสืบลึกลงไป ก็พบว่าแผนการก่อวินาศกรรมนั้นมีอะไรมากกว่าที่ตาเห็น เขาเล่าถึงความน่าสนใจว่า “ผมคิดว่าหนังทำให้คุณนึกไปถึงหนังทริลเลอร์การเมืองยุค 70 ช่วงสงครามเย็นที่คุณจะไม่รู้เลยว่าเพื่อนบ้านคุณคือสายลับรัสเซียหรือเปล่า สำหรับหนังของเรา มันก็เปลี่ยนเป็นสงครามตะวันออกกลาง ที่คนอาหรับอาจจะไม่ใช่คนร้าย และคนชาติเดียวกับคนก็อาจจะไม่ใช่คนดีอย่างที่เห็น”